ทันโลกข่าวต่างประเทศ16-9-65

“ยูเครน” เผย พบหลุมศพหมู่ หลังรัสเซียล่าถอย

ผู้นำ โวโลดิเมียร์ เซเลนสกี หัวหน้ายูเครน กล่าวมาว่า ได้เจอหลุมฝังศพกลุ่มขนาดใหญ่ในเมืองอิซูม ที่ทหารบุกยูเครนยึดคืนมาได้ ซึ่งเซเลนสกี มั่นใจว่าคนตายพวกนี้ถูกทหารรัสเซียฆ่า

ผู้นำ โวโลดิเมียร์ เซเลนสกี หัวหน้ายูเครน บอกว่าข้าราชการได้ตรวจเจอหลุมศพกลุ่มในเมืองอิซูม ในภูมิภาคคาร์คีฟ ที่กองทัพยูเครนยึดคืนมาได้จากข้างรัสเซีย โดยเซเลนสกี มั่นใจว่าศพที่เจอน่าจะเป็นคนที่ถูกฆ่าโดยความสามารถของทหารรัสเซีย แม้กระนั้นรับรองว่าต้องมีการตรวจดูหัวข้อนี้ให้ชัดแจ้ง “ที่ฝังศพกลุ่มถูกเจอหลายที่ในเมืองอิซูมของภูมิภาคคาร์คีฟ ปัจจุบันนี้ขั้นตอนโดยชอบด้วยกฎหมายได้เริ่มปฏิบัติการแล้ว วันพรุ่งคงจะมีข้อมูลที่เด่นชัดและก็พิสูจน์ได้”

ทันโลกข่าวต่างประเทศ16-9-65

“ผู้รายงานข่าวจากทั้งยังในรวมทั้งต่างแดนจะเดินทางไปที่เมืองอิซูมในวันพรุ่งนี้ พวกเราต้องการให้ทั้งโลกรู้ดีว่ามีกำเนิดอะไรขึ้นบ้าง รวมทั้ง เหตุการ์แบบงี้เคยเกิดขึ้นในเมืองที่รัสเซียเคยครอบครองไว้อีกทั้งบูชา มาริอูปอล ในขณะนี้เคราะร้ายนั้นมาตกอยู่ที่เมืองอิซูม รัสเซียได้ทิ้งความตายไว้ทุกหนแห่ง พวกเขาจะต้องถูกนำตัวมารับไม่ถูกถูกใจ โลกจะต้องนำรัสเซียมารับไม่ถูกถูกใจต่อการสู้รบคราวนี้ พวกเราจะทำทุกวิธีการให้รัสเซียจำเป็นต้องรับผิดชอบ”เวลาที่ ผู้บังคับบัญชาตำรวจสอบปากคำของภูมิภาคคาร์คิฟ กล่าวมาว่า ที่เมืองอิซูมข้าราชการได้ตรวจเจอศพมากยิ่งกว่า 440 ศพ ถูกฝังรวมกันในสถานที่ที่เดียว ซึ่งเป็นเลิศในหลุมฝังศพกลุ่มที่มีขนาดใหญ่ที่สุดที่เจอในพื้นที่ที่ทหารยูเครนยึดคืนมาจากรัสเซีย และคาดว่าจะเจอหลุมฝังศพทำนองเดียวกันนี้ในพื้นที่อื่นๆของภูมิภาคคาร์คีฟ โดยมูลเหตุการตาย คาดการณ์ว่ามีอีกทั้งถูกยิง ถูกลูกกระสุนปืนใหญ่ ถูกกับดักระเบิด รวมทั้ง ถูกจู่โจมทางอากาศ แม้กระนั้นจะมีการสอบสวนหามูลเหตุที่เด่นชัดถัดไป